หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ดำเนินคดีตำรวจจับมิชอบลิขสิทธิ์โดเรม่อน_สภโคกขาม_ตอนที่2 (Ep.4 ตลุย ปปท.)

 ธนัญชัย คงมาก อยู่กับ เสือ มหาชัย และ Sasithorn Kongmak
2 ชม.
#ดำเนินคดีตำรวจจับมิชอบลิขสิทธิ์โดเรม่อน_สภโคกขาม_ตอนที่2 (Ep.4 ตลุย ปปท.)
ความเดิมคือ 4 ก.ค. 2559 ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับ 1.นายชาตรี จงจันทา 2.ด.ต.เอกทพล ดอนระไพร
ไว้ที่ สภ.โคกขาม ร.ต.อ.อานนท์ พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้แล้ว ส่วน พ.ต.ท.ทวีป เงินดี ท่าน ผกก.สภ.โคกขาม
ได้ขอไว้ไม่ให้ให้ดำเนินคดี แต่สัญญาว่าจะดำเนินคดี นาชาตรี และ ด.ต.เอกทพล ให้ถึงที่สุด
ร.ต.อ.อานนท์ พนักงานสอบสวน ได้สรุปสำนวนเรียบร้อย

1 ส.ค. 2559 ผู้กองอานนท์ได้เรียกภรรยาผมไปชี้รูปตัวผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองคนในคดีนี้ เซนต์ชื่อกำกับเอกสาร และนำเรื่องเสนอ ผกก.สภ.โคกขาม ลงนามเพื่อส่งเรื่องต่อไปยัง
ปปท.เขตพื้นที่7 นครปฐม

30 ส.ค. 2559 ได้ไปตามเรื่องที่ ปปท. เขต7 โดยนำเอกสารสำเนาหนังสือการส่งเรื่องจาก สภ.โคกขาม ส่งต่อไปยัง ปปท.
ไปยื่นให้เจ้าหน้า ปปท. เพื่อขอติดตามเรื่องดังกล่าว และได้พบกับเจ้าหน้าที่พนักงานสืบสวนที่รับผิดชอบคดีนี้ ท่านเป็นอดีตตำรวจเก่า ท่านแจ้งผมว่าพึ่งอ่านสำนวนเรื่องเมื่อคืนนี้เอง เวลาจากที่ตำรวจส่งมา ปปท. ครบ 1 เดือน พอดี
ท่านพึ่งได้อ่านเรื่อง ท่านเลยขอสอบผู้ร้องคือภรรยาผมซะเลย ท่านก็ขอเอกสารพยานหลักฐานของเราเพิ่มเติม ที่เราอยากจะให้ ปปท. ผมก็เลยสอบถามท่านว่าทาง สภ.โคกขาม ให้อะไรท่านมาบ้าง ได้รับคำตอบว่ามีแค่สำนวนทางตำรวจเท่านั้น ผมจึงถามท่านต่อว่า สภ.โคกขาม ไม่ได้ให้หลักฐาน CD
บันทึกเหตุการณ์ของกล้องวงจรปิดมาให้ท่านด้วยหรือ คำตอบที่ได้คือ สภ.โคกขาม ไม่ได้ส่งมาให้ ปปท.
#แผลแรกที่ สภ.โคกขาม คิดไม่ซื่อกับผม จำได้ไหมครับสัญญาใจของเราคืออะไร #นักเลงคำพูดเป็นใหญ่

31 ส.ค.2559 ผมและภรรยาได้นำหลักฐาน CD บันทึกเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด แต่เป็น CD ที่มีพยานหลักฐานที่ละเอียดมากกว่าที่ให้ตำรวจไป ผมไม่เคยคิดอะไรชั้นเดียวเพราะไม่เชื่อใจตำรวจอยู่แล้ว จึงนำ CD ที่มีหลักฐานที่เข้มข้นกว่าไปให้ ปปท. ตอนนั้นยังมีความเชื่อใจว่า ปปท. เป็นหน่วยงานปราบปรามทุกจริตที่น่าเชื่อถือได้

4 ก.ย.2559 ได้โทรศัพท์สอบถามคดี ทาง ปปท.เขต7 แจ้งว่า ภายในสัปดาห์หน้าจะออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบ
และถ้าหลักฐานโยงไปถึงใครท่านก็จะไม่ละเว้นถึงจะไม่ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษมาก็ตาม (ถึงตรงนี้พี่วีป อาจจะไม่รอด)
#คดีนี้เดิมพันคือคุก ถ้าเรากล่าวหาเขาอันเป็นเท็จเราก็คุกเช่นกัน ผมยังเชื่อมั่นการทำงานของ ปปท.อยู่

26 ต.ค.2559 ได้ไปตามเรื่องที่ ปปท.เขต7 เจ้าหน้าที่ดูแลคดีรับปากกับผมว่าคดีนี้กลางเดือน พ.ย. 2559 จะแล้วเสร็จ

2 ธ.ค.2559 ผมไปตามเรื่องที่ ปปท.เขต7 อีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า พนักงานสืบสวนที่ดูแลคดีติดราชการ เลยโทรคุยทางโทรศัพท์ท่านแจ้งว่ายังไม่ได้ส่งเรื่องเข้าไปที่ ปปท.ส่วนกลางเลย เพราะมีการเรียกสอบพยานเพิ่มอีก
มาถึงตรงนี้ผมเริ่มมีความรู้สึกว่า ปทท. เริ่มตุกติกผมล่ะ ใช้แทร็กติก ดึงเกมส์ เรียกสอบเพิ่ม ไม่ยอมสรุปคดีส่ง ปปท. ส่วนกลางตามที่เคยแจ้งไว้ ในความคิดของผม ผมมั่นใจในพยานหลักฐานที่เรามี และเราสู้คดีมาจนชนะ จึงมีความรู้สึกว่าเขากำลังช่วยกันเพราะท่านเป็นอดีตตำรวจเก่า

8 ธ.ค.2559 จำคำนี้ได้ไหมครับสัญญาลูกผู้ชาย "นักเลงคำพูดเป็นใหญ่" ผมเป็นคนถือสัจจะในคำพูดมาก แต่เมื่อ
ทาง สภ.โคกขาม ไม่ได้จริงจังในการดำเนินคดีให้ผม แถมยังส่งนายชาตรีมาเป็นผู้สนับสนุนให้ ด.ต.เอกทพล กระทำความผิดเหมือนเต่ะคดีมาดองเล่นที่ ปปท. ทั้งๆที่นายชาตรีสามารถดำเนินคดีในข้อหาแจ้งความเท็จ และทำให้ผู้อื่นถูกดำเนินคดีอาญาได้เลยแต่ก็ไม่ทำ พ่วงนายชาตรีมาที่ ปปท.ด้วย ผมถือว่า สภ.โคกขาม ผิดคำพูดกับผม ผมจึงเตรียมหลักฐานและนำหนังสือแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มเติมในคดีนี้ กับ พ.ต.ท.ทวีป เงินดี ในข้อกล่าวหา เจ้าพนักงานสอบสวนปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทำให้ผู้อื่นถูกดำเนินคดีอาญา กักขัง หน่วงเหนี่ยว ละเมิดสิทธิ บังคับขืนใจ และทำให้เสียชื่อเสียงต่อผู้ร้อง และ วงศ์ตะกูล พนักงานสืบสวน ปปท.ได้รับแจ้งความเพิ่มเติม ลงวันที่ 8 ธ.ค.2559

พี่ทวีปกลับเข้ามาอยู่ในคดีแล้ว (ผมบอกแล้วว่าผมไม่ใช่มวยล้มต้มคนดูเพราะรู้อยู่แล้วว่าตำรวจต้องออกช่องนี้ยังไงพี่ทวีปก็ไม่รอด) แต่เป็นการซื้อใจระหว่างผมกับตำรวจว่าจะทำตามสัญญาที่ตกลงกันไหม ในเมื่อตำรวจไม่ทำตามสัญญาแถมมีการตุกติ๊กกับผมด้วย พอผมดำเนินคดีกับท่าน พ.ต.ท.ทวีป เงินดี ข่าวก็ไวมาก รองชายโทรหาผมเสือมึงไปดำเนินคดีพีทวีปเขาทำไม ผมตอบรองชายว่าตำรวจไม่ได้ทำตามสัญญาที่ตกลงกันไว้ ผมจำเป็นต้องดำเนินคดี รองชายแกรู้นิสัยผมดีแกก็ไม่ตอแยและวางหูโทรศัพท์ไป

สรุป Ep.4 แฟนคลับพี่วีปได้กลับมาเฮอีกครั้งหนึ่ง เสือยังไงก็ยังเป็นเสือครับ
ติดตาม Ep.5 เร็วๆนี้ ตลุย ปปท. กันยาวๆเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น