หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ดำเนินคดีตำรวจจับมิชอบลิขสิทธิ์โดเรม่อน_สภโคกขาม_ตอนที่3

 #ดำเนินคดีตำรวจจับมิชอบลิขสิทธิ์โดเรม่อน_สภโคกขาม_ตอนที่3 (Ep.5 ตลุย ปปท.และ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1111 สำนักนายกรัฐมนตรี )

ความเดิม
8 ธ.ค. 2559 ได้ทำหนังสือแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มเติมกับ พ.ต.ท.ทวีป เงินดี พนักงานสอบสวน สภ.โคกขาม โดยร้องต่อ พนักงานสืบสวน ปปท.เขต7 เจ้าพนักงานสืบสวน ปปท.เขต7ได้รับเรื่องแจ้งความตามหนังสือแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มเติมไว้แล้ว ลงวันที่ 8 ธ.ค.2559

27 ธ.ค.2559 โทรไปสอบถามความคืบหน้าคดีกับ เจ้าหน้าที่พนักงานสืบสวน ปปท. เขต7 ของคดีนี้ ได้ความว่าว่ารอสอบพยานเพิ่มอีก 1ปาก (สอบๆเรียกๆ สับขาหลอกตลอด)

19 ม.ค. 2560 โทรสอบถามไปถามพนักงานสืบสวน ปปท.เขต7 ไม่รับสาย

20 ม.ค. 2560 พนักงานสืบสวน ปปท. เขต7 โทรหาผมแต่เช้าก่อนเวลาราชการ เพราะน่าจะดูเฟสบุ๊ปผมว่าผมจะไปกระทำการอะไรบางอย่างเพิ่มเติมที่เกี่ยวกับคดีนี้ ท่านเลยรู้สึกรีบร้อนโทรมาหาผมแต่เช้า แต่ก็ไม่ได้ความอะไรเพิ่มเติม และแจ้งผมว่าที่ไม่ได้รับสายเพราะติดราชการ

21 ม.ค. 2560 มีคนที่รู้จักผมเข้ามาพูดคุยด้วย พยายามจะประสานเรื่องคดีนี้ให้จบกันง่ายๆ ผมตอบกลับไปว่าอย่าคุยเลยดีกว่าครับอย่ายุ่งเลยครับผมขอ เวลาผมไปสู้คดีที่ศาล ถ้าผมช่วยภรรยาผมไว้ไม่ได้ ภรรยาผมคงได้รับโทษจำคุกเพราะคำท้ายฟ้องของพนักงานอัยการโจทก์ขอให้ศาลลงโทษจำเลยสถานหนักเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง หากผมไม่มีหลักฐานในการสู้คดีแล้วผลคดีออกมาว่าภรรยาผมผิดและมีโทษจำคุกครอบครัวของผมจะเป็นอย่างไร ลูกต้องขาดแม่อย่างนั้นหรือ ผมไม่ยอมให้ใครมาเคลียร์เด็ดขาด
(ที่มีการส่งคนเข้ามาคุยเพราะรู้ว่าผมจะกระทำการอะไรอย่างนึง พวกนี้ข่าวกรองดีมากครับต้องยอมรับจริงๆ)

ทั้งฝ่ายตำรวจ และ ปปท. เริ่มมีความหวาดกลัวในสิ่งที่ผมจะไปทำต่อจากนี้

23 ม.ค. 2560

สถานที่ที่1 ผมเดินทางไปที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1111 ทำเนียบรัฐบาล ( ยุค คสช.) และยื่นหนังสือเรียนท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา
เพื่อขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับคดีนี้ และได้มอบพยานหลักฐานทั้งหมดในการต่อสู้คดีมาจนชนะคดีที่ศาลให้กับเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องทุกข์ ทางเจ้าหน้าที่ได้พาผมและภรรยาไปพบกับจเรตำรวจทันที ผมก็นำพยานหลักฐานต่างๆให้กับจเรตำรวจ ท่านรับเอกสารต่างจากผมและพูดคุยกันอยู่พักใหญ่
ท่านยังบอกว่าไอ้พวกนี้ชอบจริงๆหากินกันแบบนี้ ประชาชนเขาเดือดร้อน เดี๋ยวจะนำเรื่องเรียนท่านนายกและสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้

สถานที่ที่2 จากนั้นผมเดินทางไปที่กระทรวงยุติธรรมที่แจ้งวัฒนะเพื่อเข้าร้องเรียน แต่เจ้าหน้าที่กระทรวงแนะนำให้นำเรื่องไปร้องต่อท่านเลขาธิการ ปปท. เพราะ ปปท. ไม่ได้ขึ้นตรงกับกระทรวงยุติธรรมแล้ว โดยเปลี่ยนไปขึ้นตรงกับท่าน นายกรัฐมนตรีโดยตรง (ในส่วนนี้ผมก็ไม่รู้ว่าจริงไหมก็ทำตามที่เจ้าหน้าที่กระทรวงบอก)

สถานที่ที่3 ผมและภรรยานำเรื่องไปร้องต่อท่านเลขาธิการ ปปท. ที่ตึกซ๊อฟแวร์ปาร์คเพื่อขอความเป็นธรรม และ ขอให้ท่านช่วยเร่งรัดการทำคดีนี้

หน่วยงานต่างๆที่ผมกล่าวมาข้างต้นประชาชนสามารถไปร้องเรียนได้ แต่ผลจะเป็นอย่างไร โปรดตามกันต่อนะครับ สำหรับผมร้องขอความเป็นธรรมไว้ก่อน ก็ไม่รู้ว่าจะมีผลดีอย่างไรหรือไม่ แต่ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย

26 ม.ค.2560 ปปท.เขต7 เริ่มขยับทันที่โทรแจ้งผมว่าคดีสรุปสำนวนเสร็จแล้วกำลังจะส่งเรื่องต่อไปให้กับท่านเลขธิการ ปปท. พิจารณา

6 ก.พ. 2560 ผมและภรรยาไปตามเรื่องที่ ปปท.ส่วนกลาง (ตึกซอฟแวร์พาร์ค) ได้ความว่าเรื่องกำลังรอท่านเลขาธิการลงนามเพื่อส่งเรื่องเข้าที่ประชุมบอร์ด ปปท. (ณ.เวลานี้ ภรรยาผมตั้งถรรภ์ลูกคนเล็กได้ 2 เดือน)

17 ก.พ. 2560 โทรไปสอบถามเรื่องที่ ปปท.ส่วนกลาง ได้ความว่าท่านเลขา ปปท.ได้ลงนามเรื่องนี้แล้ว

24 ก.พ. 2560 จากรายงานผลของ ปปท.ส่วนกลาง บอร์ด ปปท. #ยังไม่มีมติรับเรื่องนี้ ให้ส่งเรื่องกลับไปที่ ปปท.เขต7 เพื่อสืบค้นหาหลักฐานเพิ่ม
อ่านมาถึงจุดนี้เป็นพี่ๆเพื่อนๆรู้สึกเหนื่อยกันบ้างไหมครับ จริงๆผมเหนื่อยนะแต่ผมไม่ท้อ เรื่องถูกส่งกลับไปมา ระหว่าง ปปท.ส่วนกลาง และ ปปท.เขต7 วิ่งไปวิ่งมาให้เราตามเล่น ไม่เป็นไรผมตามได้ ผมจะตามจนกว่า ปปท.จะจนมุม

27 ก.พ. 2560 ผมไปที่ ปปท.เขต7 เพื่อขอทราบผลทางคดีว่าอยู่ในขั้นตอนไหนแล้ว และขอให้รายงานผลคดีออกมาเป็นหนังสือราชการ เพราะตั้งแต่คดีนี้เข้ามาที่ ปปท. ภรรยาผมไม่เคยได้รับหนังสือตอบกลับ หรือ แจ้งผลทางคดีใดๆเลย เจ้าหน้าที่ ปทท.เขต7 เอากระดาษ A4 เปล่าโดยไม่มีแบบฟอร์มใดๆมาให้เขียนคำร้องทิ้งไว้ ผมเลยน้ำหนังสือคำร้องของศูนย์รับร้องทุกข์ของสำนักนายกรัฐมนตรีให้เจ้าหน้าที่ดู และถามว่าแบบฟอร์มคำร้องที่เป็นแบบฟอร์มทางราชการแบบนี้มีไหมท่านบอกไม่มี ผมก็ไม่ได้เขียนคำร้องให้เพราะเห็นใบคำร้องของ ปปท.เป็นเพียงกระดาษเปล่าๆ และรู้ว่าเขียนไปก็ไม่มีประโยชน์อะไร เสียเวลาขับรถมาเปล่าๆ ผมต้องการผลรายงานความคืบหน้าของคดีให้ได้เพราะคดีมันนานมากแล้ว ก็มีเสียงดังกันนิดหน่อยกับเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ซักพักมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงๆ ของ ปปท.เขต7 เข้ามาพูดคุยด้วยและประสานให้พนักงานสืบสวนเจ้าของคดีออกเอกสารรายงานผลให้ผู้ร้องทราบ ท่านก็นั่งคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้กับผมไปเรื่อยๆระหว่างรอเอกสารรายงานผลคดีของ ปปท.เขต7 จากนั้น พนักงานสืบสวนของคดีได้ทำหนังสือรายงานผลคดีมาให้ภรรยาผมทราบว่า มติบอร์ด ปปท. ยังไม่มีติรับเรื่องนี้ และมีมติให้ พนักงานสืบสวนเจ้าของคดี ปปท.เขต7 สอบเพิ่ม

สอบๆโยนๆกันไปมา ผมก็วิ่งไปวิ่งมา ระหว่าง ปปท. เขต7 กับ ปปท.ส่วนกลาง สนุกเลยทั้งๆที่ภรรยาอยู่ระหว่างการตั้งครรภ์ เป็นเพื่อนๆพี่ๆ เจอสถานการณ์แบบนี้คงจะท้อกันไม่เบา แต่สำหรับผมและภรรยาหัวใจเกินร้อยผมสู้ไม่ถอยแน่นอน
และยืนยันไม่มีมวยล้มต้มคนดู

ก่อนกลับผมได้เขียนคำร้องในกระดาษเปล่าไว้ว่า ผมต้องการขอเข้าพบท่าน ผอ. ปปท เขต7 ทิ้งไว้พร้อมเบอร์โทร เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์รับคำร้องไว้และแจ้งว่าจะนำเสนอท่าน ผอ.ปปท.เขต7 ให้ และถ้าท่าน ผอ.ให้เข้าพบวันไหนจะโทรไปแจ้งให้ทราบ

จากนั้นผมและภรรยาก็เดินทางต่อไปยังศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1111 สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อติดตามเรื่องที่ได้ยื่นขอความเป็นธรรมต่อนายกรัฐมนตรีไว้เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2560 และได้นำหนังสือรายงานผลความคืบหน้าในคดีนี้จาก ปทท.เขต7 นำเรียนท่านนายกรัฐมนตรีด้วย และขอให้ท่านช่วยเร่งรัดการดำเนินคดีที่ ปปท. เขต7 ให้สิ้นสุดโดยเร็ว


10 มี.ค. 2560 ผมและภรรยาได้เดินทางไปที่ ปปท. เขต7 เพื่อสอบถามเรื่องการขอพบ ท่าน ผอ.ปปท.เขต7 ที่ไดเขียนคำร้องไว้ ก็ยังไม่ได้คำตอบว่าจะได้เข้าพบเมื่อไหร่

16 พ.ค. 2560 ผมและภรรยาไปที่ ปปท.เขต7 เพื่อขอเข้าพบท่าน ผอ.ปปท.เขต7 ก็ไม่ให้เข้าพบ ตั้งแต่เขียนคำร้องขอเข้าพบไว้ตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ. 2560 จนถึง 16 พ.ค. 2562 เป็นเวลาเกือบๆ 3 เดือนล่ะ ท่าน ผอ.ไม่ว่างให้เข้าพบเชียวหรือ การที่ผมขอเข้าพบท่าน ผอ. ปทท.เขต7 เพราะได้รับคำแนะนำจาก ปปท. ส่วนกลาง แนะนำให้มาขอเข้าพบเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับคดีและขอให้ท่านช่วยเร่งรัดคดี แต่ผลที่ได้คือไม่ได้เข้าพบซักที เหตุการณ์ในวันนั้นผมมีคลิบการบริการประชาชนของเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ปปท.เขต7 มาให้ชมกันด้วยครับ
ผมจะไม่ขอวิจารณ์อะไร แต่จะให้พี่ๆเพื่อนๆชมคลิบ และตัดสินใจกันเอาเอง

กรณีถ่ายคลิบผมถ่ายเจ้าหน้าที่รัฐอยู่ระหว่างการปฎิบัติหน้าที่ และ เป็นเวลาราชการ ที่ประชาชนไปติดต่อราชการ เหตุการณ์ก็เป็นอย่างในคลิบที่ผมจะลงให้ชมหลังจากโพสนี้
คลิบ VDO นี้เป็นเหตุการณ์จริงที่ถ่ายไว้เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2560 แต่ไม่ได้เอาลงโซเชียลในเวลานั้นเพราะไม่ได้มีเจตนาถ่ายคลิบเพื่อไปทำลายเจ้าหน้ารัฐ แต่เวลาผ่านมาถีงปัจจุบัน 2ปี6เดือนแล้ว ในส่วนคดีความก็ยังไม่คืบ การขอเข้าพบท่าน ผอ.ปปท.เขต7 ก็ยังไม่ได้คำตอบว่าจะให้เข้าพบ

ผมขอเบรคเรื่องไว้ตรงนี้เพื่อให้เพื่อนๆพี่ๆได้ชมคลิบการบริการประชาชน ของเจ้าหน้าที่รัฐ ปปท.เขต7 ว่าบริการประชาชนเป็นอย่างไร คลิบผมจะปล่อยหลังโพส Ep.นี้

Ep.5 สรุปคือการติดตามผลคดีที่ ปทท. เรื่องก็วนไปวนมาระหว่าง ปปท.เขต7 และ ปปท.ส่วนกลาง และมีเพิ่มเติมคือการไปร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อท่านนายกรัฐมนตรี และ ท่านท่านเลขธิการ ปปท. ไว้ จะมีผลอย่างไรหรือไม่โปรติดตาม Ep.6 เร็วๆนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น