หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ลิขสิทธ์โดเรม่อน_สภโคกขาม_ตอนที่1

 #ประสบการณ์การถูกจับลิขสิทธ์โดเรม่อน_สภโคกขาม_ตอนที่1
5ปีที่ผมและภรรยาต่อสู้คดีลิขสิทธิ์ สภ.โคกขาม จนชนะคดีที่ศาล ตลอดจนแจ้งความดำเนินคดีกลับผู้เกี่ยวข้องกับคดีนี้ทั้งหมด คุณรู้ไหมว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง ถ้าคุณไม่มีเงิน ไม่มีความรู้พอ และไม่มีใจเด็ดเดี่ยวที่จะกล้าสู้กับเจ้าหน้าที่รัฐตำรวจพวกนี้นะ ทางเดียวที่คุณจะได้รับคือคุกตาราง ผมอยากเล่าเรื่องนี้ไว้ให้เป็นเกราะป้องกัน เผื่อใครเจอแบบผมจะได้รู้ทันและแก้ไขได้ เริ่มจากเราถูกจับกุมเลยล่ะกัน การจับลิขสิทธิ์ของแก๊งพวกนี้เขาจะใช้วิธีการไปลงบันทึกประจำวันไว้กับสถานีตำรวจท้องที่ที่เขาจะเข้าไปจับกุม เช่น เคสของผม บุคคลที่อ้างเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์เขาก็ไปลงบันทึกประจำวันไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.โคกขาม โดยมีท่าน พ.ต.ท.ทวีป เงินดี รอง ผกก.สอบสวน ปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนรับแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้ จากนั้นแก๊งลิขสิทธิ์ก็จะนำใบแจ้งความใบนี้ล่ะออกไปไล่หาเหยื่อเข้ามาที่โรงพักโคกขาม โดยจะมีชายฉกรรจ์ (ไม่ได้เป็นตำรวจ) ออกไปร่วมด้วยหลายคน หนึ่งในนั้นจะมีตำรวจจริงอยู่หนึ่งคน ซึ่งในเคสของผมคือ ดต.เอกทพล ดอนระไพร (ปัจจุบันยศ ร.ต.ท.) สังกัดของท่านในขณะนั้นคือ ตำรวจสอบสวนกลางฝ่ายอำนวยการ2 บช.ก. เป็นเจ้าหน้าที่ที่แสดงตนว่าเป็นตำรวจจับภรรยาผม แต่ไม่ให้ดูบัตรนะแค่บอกว่าเขาคือตำรวจแค่นั้น การจับกุมของพวกเขาคือเข้ามาที่แผงตุ๊กตาภายในตลาดของผม ระหว่างเข้ามาแล้วจับใครผมไม่ขอแจ้งในตรงนี้เพราะมีผลกับรูปคดีที่ดำเนินการอยู่ แล้วภรรยาผมซึ่งเป็นเจ้าของตลาดถูกจับได้ไง คือ เขาให้คนไปปลุกภรรยาผมซึ่งนอนหลับอยู่ที่คาร์แคร์และห่างจากแผงตุ๊กตาโดยสิ้นเชิงออกมาที่แผงร้านค้าหน้าตลาด แล้วให้บุคคลที่อ้างเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์โดเรม่อน คือ นายชาตรี จงจันทา (ในขณะนั้นมีตำแหน่งเป็นสมาชิก อบต.วังตะเคียน จ.ปราจีนบุรี) ชี้ให้ ดต.เอกทพล จับกุมภรรยาผมพร้อมถ่ายรูป โดยกล่าวหาว่าขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ของเขา โดยไม่แสดงเอกสารอะไรให้รับรู้เลย ดต.เอกทพล ก็จะควบคุมตัวไปโรงพัก ผมอยู่ในเหตุการณ์ด้วยตลอดไม่ยอมให้ควบคุมตัวไป แต่ผมแจ้งกับเขาว่าผมจะเป็นคนพาภรรยาผมไปที่ สภ.โคกขาม เอง ดต.เอกทพล ไม่ยอมขอควบคุมตัวภรรยาของผมไปบนรถของผมด้วย เมื่อไปถึง สภ.โคกขาม ก็พบกับ พ.ต.ท. ทวีป เงินดี ซึ่งรับตั๋วทำคดีนี้ ท่านปล่อยให้ นายชาตรี และ ดต.เอกทพล มาเรียกค่าเสียหายกับผมเป็นจำนวนเงิน 1แสนบาท เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนไม่ดำเนินคดีและยอมความกัน ผมปฏิเสธไม่รับข้อเสนอ พวกเขาก็ลดราคาลงให้เรื่อยๆ 5 หมื่น 3 หมื่น จนถึง 1หมื่น5พัน บาท ผมก็ไม่รับข้อเสนอ พวกเขาก็ดึงเกมส์ต่อรองราคาแบบนี้ลากเวลาไปเรื่อยๆ ระหว่างนั้นก็มีรายอื่นๆที่ถูกจับมา ยอมจ่ายเงินกันหลายราย ดูจากบันทึกประจำวันในวันนั้นได้ใครยอมเสียเงินให้เขาจะลงบันทึกประจำวันการยอมความไว้ว่าชดใช่ค่าเสียหายเท่าไหร่ ทุกรายที่ถูกจับเข้ามายอมเสียเงินหมด ยกเว้นภรรยาผม ผมไม่ยอมเสียทั้งๆที่มีคนพร้อมเสียให้ผม ท่าน พ.ต.ท.ทวีป ไม่พอใจเป็นอย่างมาก สั่งสิบเวรนำตัวภรรยาผมไปพิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อจับกุม บันทึกจับกุมยังไม่เอามาแสดงเลยว่าข้อกล่าวหาอะไร บันทึกประจำวันยังไม่ลงเลยว่าผิดอะไรอย่างไร ไล่ไปพิมพ์ลายนิ้วมือเลยและสั่งควบคุมตัวทันที ผมทำเรื่องประกันตัว ท่านเรียกเงินประกันตัว 1แสน5หมื่นบาท ผมทำเรื่องขอประกันตัวพอเอาจริงๆวางเงินประกันแค่ 1 แสนบาท ผมบอกเลยว่าวิธีการแบบนี้ตั้งแต่เริ่มมันผิดทั้งหมด มันไม่ชอบด้วยกฎหมาย การที่มีคนมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ท่าน พ.ต.ท. ทวีป ท่านต้องรับถูกต้องแต่ท่านต้องสืบสวนสอบสวนก่อนว่าการแจ้งความกล่าวหานั้นมีหลักฐานและมีมูลจริงไหมเมื่อมั่นใจท่านจึงนำหลักฐานไปขอหมายศาลเพื่อสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายไปตรวจค้นจับกุมมา ไม่ใช่ให้แก๊งพวกนี้มาลงบันทึกประจำวันไว้ และปล่อยแก๊งพวกนี้ออกไปวิ่งไล่จับต้อนมาโรงพักโดยมีตำรวจจากที่ไหนก็ไม่รู้ออกไปจับมาซึ่งเขาไม่มีอำนาจหน้าที่เลย ถ้าเป็นเหตุซึ่งหน้าท่านต้องให้ตำรวจ สภ.โคกขาม ออกไปจับอันนี้ผมจะไม่เถียง แบบนี้ท่านมีสิทธิ์ทำได้ แต่นี่ท่านปล่อยตำรวจ (นักบิน) จากสอบสวนกลางไปไล่จับเขามีคำสั่งให้ปฏบัติหน้าที่ช่วยราชการ สภ.โคกขาม ทำงานแบบนี้หรือเปล่าก็ไม่มี แอบทำกันเองทั้งนั้น สรุปพอผมไม่ยอมจ่าย เขาก็ดึงเกมส์อยู่ใน สภ.โคกขาม ยันมืด พิมพ์ลายนิ้วมือแล้ว จ่ายเงินประกันตัวแล้ว รับใบเสร็จเงินประกันตัวแล้ว แต่ยังไม่ได้ทำบันทึกจับกุม ยังไม่ลงบันทึกประจำวัน ผมก็ไม่สนใจ จน ดต.เอกทพล มาสกิดผมพี่ขอคุยด้วยหน่อย ผมบอกผมไม่คุยมือภรรยาผมเปื้อนหมึกพิมพ์ล่ะ เงินผมออกจากกระเป๋าไปอยู่ในเสื้อท่าน พ.ต.ท.ทวีป ล่ะ ผมไม่คุย รีบๆดำเนินคดีผมจะพาภรรยาผมกลับบ้าน แก๊งพวกนี้มันรู้ล่ะว่าผมไม่ยอมแน่ ในระหว่างนั้นก็มีนายตำรวจที่รักใคร่กับผมโทรคุยกับท่าน พ.ต.ท.ทวีป ว่าขอเห่อะเสือมันน้องผม ท่าน พ.ต.ท.ทวีป เขาไม่ยอมเลยครับเขาบอกเขาไม่สนใจ ผมก็ไม่สนใจท่าน ทวีป เหมือนกันผมบอกท่านให้รีบทำคดีเร็วๆ จับมาบ่ายโมงนี่จะสามทุ่มแล้ว ผมจะพาภรรยาผมกลับบ้านไปสู้กันที่ศาลโน่น ท่านทวีปไม่พอใจสั่งทำบันทึกจับกุม และ ลงบันทึกประจำวันทันที่ แค่นี้ท่านก็ผิดขั้นตอนอย่างหนักล่ะครับ ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ การจับผู้ต้องหามาที่โรงพัก อันดับแรกต้องเขียนบันทึกจับกุมใครร่วมจับบ้าง ข้อกล่าวหาอะไร ผู้ต้องหายอมรับข้อกล่าวหาไหม และแจ้งสิทธิ์เบื้องต้นให้ผู้ต้องหาทราบ ควบคุมตัวเข้าห้องขัง ลงบันทึกประจำวัน ถ้าญาติต้องการประกันตัว และตำรวจอนุญาติ ถึงจะนำตัวมาพิมพ์ลายนิ้วมือทำประวัติ วางเงินประกันแล้วปล่อยตัวไป นี่ท่าน พ.ต.ท.ทวีป เงินดี ท่านเป็นถึง รองผู้กำกับสอบสวน สภ.โคกขาม ท่านยังมั่วขนาดนี้ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบอย่างสิ้นเชิง ผมรับไม่ได้กับพฤติกรรมของตำรวจเยี่ยงนี้ ที่ผมกล้าพูดกล้าโพสเพราะผมมีหลักฐานว่าเรื่องที่กล่าวมาเป็นจริงทุกประการ
#ลิขสิทธิ์โดเรม่อน_สภโคกขาม Ep1. เอาไว้แค่นี้ก่อนโปรติดตามภาค2 ต่อไปครับ เป็นเหตุการณ์ที่ต่อสู้คดีที่อัยการ และศาล ทำไมถึงชนะคดีมาได้ โปรดติดตามภาค2
อ่านเถอะครับมีประโยชน์ไว้ป้องกันตัวเองได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น