ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า
การซื้อขาย คือการแลกเปลี่ยนอย่างยุติธรรม ระหว่างกันและกัน
ลูกค้าต้องการสินค้าของเรา เราตั้งราคา เจรจาต่อรอง แล้วชำระเงิน
นั่นคือ ความพึงใจ ของคนสองคน ที่มองแล้วคิดแล้วว่ายอมรับได้ทั้งสองฝ่าย
สมประโยชนืทั้งสองฝ่าย ฉนั้น สิ่งที่คุณต้องมีคือ....ความเชื่อมั่นในตัวสินค้าของคุณเอง
และจงภูมิใจในสินค้าของตัวเอง
.
ที่สำคัญ อย่าดีใจที่ได้ขายของสินค้าราคาถูกกว่าความเป็นจริง เพราะมันคือหายนะ ของการทำธุรกิจ
ไม่ใช่ขายได้เพราะทั้งลด ทั้งแถม ทั้งแจก แบบไร้ค่า ไร้ราคา มันไม่ใช่ความน่าภูมิใจสักหน่อย ที่ขายของได้
.
คำถาม ฝากไปคิด....คุณเคยต่อราคา ค่ารักษากับหมอไหม ถ้าไม่ ทำไมคุณถึงไม่ต่อราคา
นักขายจะขายสินค้าได้ราคาถูก
จงเป๋นนักแก้ปัญหาแบบหมอ ถึงจะไม่มีคนต่อราคา
.
.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น