หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2565

จุดแข็งในธุรกิจของคุณ คืออะไร

 การทำธุรกิจ สิ่งหนึ่งที่ลอกเลียนแบบกันไม่ได้คือ ความเป็นตัวของตัวเองของคุณ นั่นเอง

ซื่องเป็นจุดแข็ง ที่จะนำพา ธุรกิจของคุณไปได้


เปิดร้านชนิดเดียวกัน บางคนรุ่งเรียง บางคนร่วงโรย

จุดแข็งคือจุดขาย จุดขายคือจุดแข็ง(แกร่งที่สุด)




ความชำนาญเฉพาะด้าน  สูตร เคล็ดลับ กลยุทธื์  ต่างๆ นั่นละ


ไม่ใช่คิดไม่ออก ลดแลด แจกแถม อย่างเดียว คุณจะได้แต่ลูกค้าตลาดล่าง ที่ไม่มีกำลังซื้อ


ยังมีคนอีกกลุ่ม ที่ต้องการสินค้าคุณภาพ ต้องการอาหารที่อร่อยจริง  ต้องการหาหมดที่เก่งที่สุด

ต้องการไปนั่งดื่มในที่ๆ สะบายใจที่สุด  คนกลุ่มนี้ มีกำลังที่จะจ่ายเงิน กับสิ่งเหล่านี้

แต่คุณกับทำธุรกิจ  ทำกิจการที่ละเลยคนเหล่านี้


กลับไปนั่งทำธุรกิรที่ใช้ทุนเยอะเพื่อแลกกับกำไรอันน้อยนิด

ใช่คน100ทั้งร้อย  จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่มีทุน


แต่สิ่งที่ทุกคนลืมไปป คุณคงเป็นคนมีปัญญา มีความคิด จงนำสิ่งนั้นมาเป็นทุน

เงินทุนเป็นส่วนประกอบ รองๆลงมา เริ่มจาก สัก 25 % ของเงินที่มี ก็ยังได้ ทดลองทำควบคุ๋กันไป แรกๆ อาจไม่คุ้มกับการทำงาน  ก็ค่อยๆ เอากำไร มาขยายงาน

.

คำถามวันนี้

    ทำไม ร้านลูกชิ้นปิ้ง ถึงมีอยู่ทั่วทุกซอย บางทีห่างกันไม่ถึง 50 เมตร ด้วยซ้ำไป


บางร้านก็ทำท่าจะเจ็ง แต่ร้านถัดไป ทำไม่คนเยอะจัง

ลำดับแรก น้ำจิ้ม ที่ต้องต่างกันอย่างแน่นอน เพราะลูกชิ้นซื้อที่ไหน ถ้ายี่ห้อเดียวกัน มันก็เหมือนกัน

ลำดับที่สอง  อัธยาสัยไมตรีเจ้าของร้าน  คุณจะดีใจไหม ถ้าคนขาย จำคุณได้ ทักทาย พูดคุยยิ้มแย้มตลอดการขาย ถึงแม้ว่าบางทีคุณจะมา นานๆครั้งก็ตาม

ลำดับสาม  ความสะอาดทั้งหน้าร้าน หลังร้าน 

ลำดับที่สี ถ้าชุบแป้ง แป้งต้องกรอบอร่อยนะจะ ไม่ใช่เหยี่ยวเนียวเมื่อเวลาผ่านไป(สูตรไงต้องลับเฉพาะ)


ทั้งนี้ทั้งนั้นเสน่ห์ของลูกชิ้นคือ น้ำจิ้มและเจ้าของร้านนั่นเอง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น